I. Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ thay sách giáo khoa lớp 3 của trường Tiểu học Thành Tô năm học 2022- 2023. Sau thời gian nghiên cứu, học tập và lựa chọn sách giáo khoa lớp 3 của nhà trường. Bắt đầu từ ngày 01/08/2022, trường Tiểu học Thành Tô tổ chức lên lớp, dự giờ, rút kinh nghiệm về các tiết dạy của tất cả các môn học nhằm mục đích giúp các thầy cô tiếp cận được những đổi mới về chương trình, phương pháp và hình thức lên lớp theo hình thức xây dựng bài học theo hướng nghiên cứu bài học. Trong hai ngày 1/8/2022 -> 3/8/2022, các thầy cô giáo lớp 3 đã thực hiên lên lớp được các tiết học: Toán, Tiếng Việt, Công nghệ, Tự nhiên và xã hội của bộ sách “Cánh Diều”- Nhà xuất bản Giáo dục.
Sau khi dự giờ tất cả các đồng chí giáo viên trong trường đã nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm theo hướng đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn.
*Ưu điểm.
- Bài dạy đã thiết kế theo hướng mở
- Nội dung dạy học đảm bảo về kiến thức, kỹ năng, năng lực, phẩm chất.
- Giáo viên đã xác định được vị trí, mục tiêu, chuẩn kiến thức kỹ năng, nội dung cơ bản, trọng tâm của bài dạy.
- Hoạt động dạy học đảm bảo kiến thức chính xác có hệ thống.
- Khai thác nội dung bài nhằm phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.
- Dạy học đúng đặc trưng bộ môn, đúng loại bài.
- Giáo viên đã vận dụng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp với các đối tượng theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực sáng tạo của học sinh,
- Đã thực hiện tốt việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học.
-Xử lý tình huống sư phạm phù hợp với đối tượng.
- Sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học thiết thực, có hiệu quả.
-Tổ chức dạy học lấy hoạt động học sinh làm trung tâm.
-Tác phong sư phạm của giáo viên chuẩn mực, thân thiện.
-Đã kịp thời giúp đỡ học sinh khi gặp khó khăn trong học tập.
-Tiến trình tiết học nhẹ nhàng, hợp lý.
-Học sinh tích cực học bài, tiếp thu bài tốt, có hiệu quả cao.
*Tồn tại cần rút kinh nghiệm.
- Giáo viên cần phân bố thời gian giữa phần bài mới và phần luyện tập cho hợp lý.
- Cần bao quát lớp và quan tâm tâm tới mọi đối tượng học sinh.
- Bài mới giáo viên nên sử dụng linh hoạt đồ dùng dạy học, phương pháp và hình thức để phát huy năng lực sáng tạo của học sinh.
II. KẾT LUẬN.
Đồng chí Phạm Thị Vân Anh - Phó hiệu trưởng nhà trường đến dự đã góp ý, nhận xét, rút kinh nghiệm giờ dạy và tiếp tục chỉ đạo các giờ dạy của các môn học tiếp theo tiếp tục phát huy những ưu điểm và khắc phục những tồn tại cho các tiết học sau.